Tháp dinh dưỡng cân đối bạn cần biết

Đáy tháp là nhóm Carbohydrate, bao gồm những thực phẩm giàu tinh bột như khoai lang, khoai mì, bánh mì...và các loại hạt ngũ cốc. Nhóm này cần phải được bổ sung mỗi ngày, vì nó cung cấp cho cơ thể năng lượng, vitamin, khoáng chất...giúp cơ thể phát triển bình thường và hoạt động hiệu quả. Bạn có thể giảm khẩu phần nhóm này trong bữa ăn nếu đang ở chế độ ăn kiêng, nhưng không nên để cơ thể thiếu hụt quá lâu.

Tầng thứ hai là nhóm rau, nhóm có chứa nhiều loại vitamin. Nhóm này được khuyên nên bổ sung đầy đủ, tốt nhất là mỗi ngày. Vitamin rất cần thiết cho cơ thể, thiếu hụt nó sẽ gây ra nhiều loại bệnh nguy hiển như bệnh về mắt, về da, suy giảm khả năng miễn dịch...Nhóm rau xanh là nhóm chứa nhiều vitamin A, C, nhóm có màu vàng đậm hoặc đỏ có chứa nhiều vitamin A...

Tầng thứ ba là nhóm trái cây. Trái cây có thể cung cấp thêm cho bạn nhiều loại vitamin và chứa đường tự nhiên rất bổ dưỡng. Nên bổ sung mỗi ngày để bạn có một cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn. Đây cũng là nhóm được khuyên nên ăn đầy đủ.

Tầng tiếp theo là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất đạm. Chất đạm có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể, làm vững chắc hệ thống cơ bắp, tóc, móng,...Nhóm này bao gồm các loại thực phẩm như thịt, cá, các loại đậu: đậu xanh, đậu nành, trứng..Bạn nên hạn chế thịt vì nó có chứa nhiều cholesterol và chất béo có hại. Nên bổ sung các loại đậu và đặc biệt là cá, vì cá còn cung cấp Omega-3, rất có lợi cho cơ thể.

Ba tầng trên đỉnh là những nhóm thực phẩm được khuyên nên hạn chế. Chất béo nên ăn có mức độ, vì quá thừa sẽ dẫn đến thừa cân hoặc mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm. Có thể bổ sung trái cây để bổ sung đường tự nhiên, hạn chế đường đã qua tinh chế. Còn muối thì nên ăn rất ít, ăn quá mặn sẽ gây ra phù thủng, cao huyết áp...rất nguy hiểm.

Bạn có thể dựa vào tháp dinh dưỡng để cân nhắc đến lượng chất cần bổ sung. M4S hi vọng có thể là nơi cung cấp cho bạn nguồn hải sản SẠCH và NGON trong những bữa ăn hàng ngày. Bạn cũng biết cá biển rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cá biển sạch. Vì vậy bạn có thể cân nhắc việc bổ sung cá biển vào thực đơn những bữa ăn hằng ngày.

Chúc bạn và gia đình luôn luôn tràn đầy sức khỏe và niềm vui!

Bình luận